Ghi nhận từ Hội thi: “Nhà nông đua tài” huyện Chiêm Hóa  lần thứ nhất năm 2016

Ngày 14/6, Hội  Nông dân huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội thi Nhà nông đua tài huyện Chiêm hóa lần thứ nhất năm 2016 đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Các đại biểu cùng đông đảo khán giả tham dự cỗ vũ cho các đội thi " Nhà nông đua tài" huyện Chiêm Hóa

lần thứ nhất năm 2016.

Tham gia Hội thi Nhà nông đua tài huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất năm 2016 có 8 đội tham gia đến từ Hội nông dân các xã Vinh Quang, Tân Mỹ, Yên Lập, Yên Nguyên, Tri Phú, Hùng Mỹ, Tân Thịnh, Thị trấn Vĩnh Lộc. Tham gia hội thi các đội trải qua các phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, thi kiên thức, phần thi chắc nghiệm và thi tài năng nông dân. Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức về nhiều mặt cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giầu chính đáng”. Với hình thức sân khấu hóa, hội thi đã góp phần truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Điều lệ, Nghị quyết của tổ chức Hội Nông dân, các kiến thức về nông nghiệp nông dân, nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Đội xã Hùng Mỹ với phần thi tài năng nông dân.

Ở phần thi chào hỏi thông qua tiểu phẩm các đội giới thiệu khái quát về đội và những thông tin cơ bản nhất về cơ sở hội và địa phương mình. Nếu ở phần thi kiến thức nông dân với hình thức bốc thăm trả lời câu hỏi, các đội trả lời các câu hỏi liên quan đến các vấn đề trong hoạt động HND và các chỉ thị Nghị quyết của các cấp về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, kiến thức về chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và kiến thức hiểu biết pháp luật… Phần thi trắc nghiệm các đội sẽ bốc thăm trả lời câu hỏi chắc nghiệm về những kiến thức trong chăn nuôi và trồng trọt. Đặc biệt hấp dẫn nhất chính là phần thi tài năng nông dân, ở phần thi này các đội đã thể hiện tài năng của mình không chỉ là những hội viên nông dân gương mẫu, sản xuất kinh doanh giỏi mà còn giỏi trong các hoạt động phong trào thể hiện trong các tiểu phẩm mang đến hội thi nội dung xoay quanh các vấn đề trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Phần thi trắc nhiệm kiến thức giữa các đội thi.

Có thể nhận thấy, tham gia Hội thi nhà nông đua tài huyện Chiêm Hóa năm 2016 các đội thi đều đã có sự chuẩn bị công phu từ trang phục, đạo cụ đến nội dung tham gia hội thi, các phần thi đều được các đội thể hiện xuất sắc. Thông qua Hội thi góp phần tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, những hiểu biết về việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, bảo vệ môi trường mà còn là sân chơi bổ ích nhằm chuyển tải đến cán bộ, hội viên và nông dân những kiến thức liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đồng thời tăng cường sự hiểu biết trên nhiều lĩnh vực khoa học công nghệ trong đời sống xã hội, đẩy mạnh việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng năng suất cây trồng vật nuôi, góp phần vào việc phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương. Qua đó tuyên truyền, nhân rộng phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.   

BTC trao cờ cho các đội đạt giải tại Hội thi "Nhà nông đua tài" huyện Chiêm Hóa lần thứ I năm 2016.

Kết thúc Hội thi BTC đã trao nhất cho đội thi Hội nông dân thị trấn Vĩnh Lộc; giải nhì cho đội thi thuộc Hội nông dân xã Hùng Mỹ, xã Tri Phú; đội thi thuộc các xã Tân Mỹ, Vinh Quang, Yên Lập giành giải ba; Hội nông dân xã Tân Thịnh và Yên Nguyên đạt giải khuyến khích. Ngoài ra BTC còn trao các giải phụ, giải cho màn chào hỏi hay nhất cho đội Hội nông dân xã Tân Mỹ; giải tiểu phẩm hay nhất cho đội Hội nông dân thị trấn Vĩnh Lộc; giải cho cá nhân phần thi kiến thức và phần diễn tiểu phẩm suất sắc nhất cho đội Hội nông dân xã Tri Phú. Thông qua Hội thi BTC cũng đã lựa chọn được đội tuyển tham dự Hội thi “Nhà nông đua tài” tỉnh Tuyên Quang sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6/2016./.    

 

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục